Tin KHCN trong tỉnh
Hội nghị tập huấn “Triển khai truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới” (17/10/2022)
-   +   A-   A+   In  
Trong hai ngày 13 và 14/10/2022, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn “Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới” dành cho đối tượng là các đại diện đến từ các sở, ngành thuộc 04 địa phương thực hiện thí điểm là thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; cùng Đại biểu đại diện của 28 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ Đà Nẵng trở vào và các phóng viên báo chí tham dự.

Hội nghị lần này tập trung vào việc hướng dẫn “làm thế nào”, giúp các địa phương triển khai truyền thông quảng bá theo cách làm mới, truyền thông về những gì thế giới muốn biết về Việt Nam, tương đồng với các tiêu chí do các tổ chức quốc tế xếp hạng dựa trên một Khung yếu tố chung gồm 22 yếu tố. Qua đó, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài một cách nhất quán, đồng bộ và thống nhất, tránh “mạnh ai nấy làm”. 

(Ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu Hội nghị)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định, Công tác thông tin đối ngoại có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay chúng ta đang cần thực hiện đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh quốc gia, góp phần thu hút đầu tư nước ngoài, tăng lượng khách du lịch, tăng giá trị và thương hiệu sản phẩm của Việt Nam ra toàn cầu. Và trong quá trình phát triển, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu luôn quan tâm công tác thông tin đối ngoại, Tỉnh đã ban hành Nghị quyết và Đề án về công tác truyền thông về tỉnh; đồng thời lựa chọn Chương trình chuyển đổi số, đô thị thông minh là một trong ba khâu đột phá cho nhiệm kỳ 2020-2025; xác định trách nhiệm của tất cả các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và cán bộ, công chức trong quá trình hoạt động cùng tham gia tuyên truyền, xây dựng hình ảnh về tỉnh, quảng bá hình ảnh về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và về đất nước Việt Nam nói chung đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Ông Đoàn Công Huynh - Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) trình bày tại Hội nghị

Theo ông Đoàn Công Huynh - Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông), mục tiêu của nước ta đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao dựa trên cơ sở khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Cục Thông tin Đối ngoại trở thành một cơ quan trung tâm chủ trì, điều phối công tác và hoạt động Thông tin Đối ngoại, một đơn vị quan trọng đóng góp vào sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông và sự phát triển đất nước. Mục tiêu nổi bật đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là phát triển Thông tin Đối ngoại sâu - rộng và gắn liền với các nhiệm vụ lớn của đất nước hướng đến cường quốc, thịnh vượng và nhân văn. Ông Đoàn Công Huynh nhấn mạnh sự kết hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn giữa thông tin quốc nội đối ngoại và thông tin quốc tế đối nội nhằm tạo đồng thuận trong nước và tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế đối với Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV Academy một chuyên gia về thương hiệu, truyền thông quảng bá trao đổi với Đại biểu các hoạt động cụ thể về quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới của đề án đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt, trong đó, tập trung trao đổi nội dung chính là khung truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Thống nhất việc định giá và xếp hạng hình ảnh, thương hiệu của Việt Nam tăng sẽ mang lại các giá trị tích cực cho Việt Nam trong việc thu hút đầu tư, tăng khách du lịch, thúc đẩy tạo công ăn việc làm trong nước…

Nguồn: Lê Huệ

Số lượt đọc: 230

Về trang trước Về đầu trang