Thông tin chỉ đạo điều hành
Chấn chỉnh công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (17/12/2021)
-   +   A-   A+   In  
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Văn bản gửi các Sở, ngành, địa phương chỉ đạo chấn chỉnh công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, cụ thể như sau:

1. Các cơ quan có hồ sơ trễ hẹn, quá hạn thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi tổ chức, cá nhân bằng văn bản, đồng thời gửi Trung tâm Phục vụ hành chính công để theo dõi, kiểm soát. Tổ chức rà soát từng trường hợp, xác định nguyên nhân; xem xét trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân, bộ phận liên quan, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20/12/2021.

2. Chấn chỉnh ngay tình trạng tiếp nhận, xử lý hồ sơ không tuân thủ quy trình một cửa, một cửa liên thông tại đầu mối Trung tâm Phục vụ hành chính công, cụ thể: trực tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả của tổ chức, cá nhân; trình hồ sơ liên thông, nhận kết quả trực tiếp tại văn thư Văn phòng UBND tỉnh; vừa trình hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công vừa thực hiện tại Văn thư Văn phòng UBND tỉnh không đúng quy định.

3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương tham mưu hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để giảm thao tác, nâng cao năng suất làm việc của công chức, viên chức; kiểm soát chặt chẽ tiến độ hồ sơ từ khi tiếp nhận, luân chuyển xử lý, yêu cầu bổ sung hồ sơ, gia hạn thời gian, trình liên thông và trả kết quả; truy xuất từng hồ sơ và trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận liên quan trong quá trình xử lý hồ sơ theo quy trình.

4. Giao Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công và các bộ phận trực thuộc kiểm soát chặt chẻ để phát hiện, trả lại các hồ sơ thực hiện không đúng quy trình một cửa, một cửa liên thông dẫn đến thiếu sự kiểm tra, kiểm soát; tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý trách nhiệm các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện không đúng quy định.

5. Giao Sở Nội vụ (Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính tỉnh) tổ chức kiểm tra chuyên đề, đột xuất đối với các Sở,  ban, ngành có hồ sơ trễ hẹn, quá hạn; hồ sơ phải trả lại bổ sung hoặc gia hạn thời gian giải quyết; các đơn vị có thông tin phản ánh không tốt từ tổ chức, cá nhân.

(Nguồn: Văn bản 19084/UBND-VP)

Nguồn: baria-vungtau.gov.vn

Số lượt đọc: 1673

Về trang trước Về đầu trang

TIN TỨC KHÁC
  • Tăng cường công tác quản lý nhà nước dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân năm 2025 (21/01/2025)
  • Kế hoạch triển khai thi hành Luật Công chứng (21/01/2025)
  • Triển khai thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về công tác ngoại giao kinh tế (21/01/2025)
  • Giải thể Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (21/01/2025)
  • Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp ngay từ khâu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (25/12/2024)
  • Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (16/12/2024)
  • Ban hành Quy định chi tiết tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, ấp, khu phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (13/12/2024)
  • Thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024 (02/07/2024)
  • Về việc công khai kết quả Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của tỉnh tháng 5/2024 (01/07/2024)
  • Triển khai chính sách hỗ trợ đăng ký bảo hộ đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu; đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (15/03/2024)