Thông tin chỉ đạo điều hành
Nâng cao chất lượng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh (02/07/2020)
-   +   A-   A+   In  
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Theo Văn bản này, ngày 19/5/2020, Bộ Nội vụ công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019 (SIPAS 2019), tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đạt tỷ lệ hài lòng 83,7%, tăng 0,66% so với năm 2018. Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định việc điều tra xã hội học, phối hợp chặt chẽ khi thực hiện nhiệm vụ giám sát, phúc tra việc thực hiện điều tra xã hội học, nhưng trong quá trình điều tra xã hội học còn gặp một số khó khăn (danh sách điều tra có một số cá nhân, tổ chức thiếu thông tin liên lạc hoặc thay đổi địa chỉ liên lạc…).

Để tiếp tục nâng cao chất lượng sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

1. Các Sở, ngành, địa phương:

- Khi tiếp nhận thủ tục hành chính phải thực hiện đầy đủ trên phần mềm một cửa, điền đầy đủ thông tin liên hệ trên phiếu biên nhận hồ sơ.

- Cung cấp danh sách người dân, tổ chức đã thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả theo quy định của Bộ Nội vụ. Danh sách thể hiện rõ địa chỉ liên lạc, số điện thoại liên hệ để thuận lợi cho điều tra viên thực hiện khảo sát lấy ý kiến.

2. Sở Nội vụ:

- Tăng cường thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung, hình thức triển khai công tác điều tra xã hội học, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ hành chính nhằm nâng cao hiểu biết và tinh thần trách nhiệm của người dân, tổ chức trong việc tham gia đánh giá kết quả cải cách hành chính.

- Chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh (UBMTTQVN tỉnh), Hội Cựu chiến binh tỉnh xây dựng Chương trình phối hợp giám sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

- Phối hợp với UBMTTQVN tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức giám sát, phúc tra kết quả phát, thu phiếu điều tra xã hội học, đánh giá đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đảm bảo khách quan.

3. Đề nghị Bưu điện tỉnh:

- Chọn lựa các điều tra viên có trình độ, năng lực; tập huấn về nghiệp vụ và kỹ năng để đảm bảo các điều tra viên nắm vững nội dung phiếu khảo sát để hướng dẫn người dân, tổ chức đảm bảo kết quả điều tra được chính xác, khách quan.

- Quán triệt đến từng điều tra viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ điều tra xã hội học; kịp thời kiểm tra chấn chỉnh rút kinh nghiệm đối với những trường hợp xảy ra sai sót, bảo đảm tính khách quan, trung thực khi xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục của cơ quan hành chính.

4. Đề nghị UBMTTQVN tỉnh và Hội Cựu Chiến binh tỉnh:

- Phối hợp với Sở Nội vụ tăng cường thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung, hình thức triển khai công tác điều tra xã hội học, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ hành chính nhằm nâng cao hiểu biết và tinh thần trách nhiệm của người dân, tổ chức trong việc tham gia đánh giá kết quả cải cách hành chính; vận động nhân dân tích cực tham gia giám sát, phản hồi ý kiến về chất lượng dịch vụ công, lấy ý kiến hài lòng của người dân, tổ chức bảo đảm trung thực, khách quan.

- Tham gia giám sát quá trình triển khai, phúc tra kết quả điều tra xã hội học, đánh giá đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

- Phối hợp với Sở Nội vụ báo cáo kết quả giám sát, phúc tra việc triển khai thực hiện điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính trên địa bàn tỉnh gửi Bộ Nội vụ theo thời gian quy định.

UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện và đề nghị UBMTTQVN tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh và Bưu điện tỉnh phối hợp thực hiện tốt các nội dung trên để nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh./.

Nguồn: baria-vungtau.gov.vn

Số lượt đọc: 2253

Về trang trước Về đầu trang

TIN TỨC KHÁC
  • Tăng cường công tác quản lý nhà nước dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân năm 2025 (21/01/2025)
  • Kế hoạch triển khai thi hành Luật Công chứng (21/01/2025)
  • Triển khai thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về công tác ngoại giao kinh tế (21/01/2025)
  • Giải thể Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (21/01/2025)
  • Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp ngay từ khâu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (25/12/2024)
  • Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (16/12/2024)
  • Ban hành Quy định chi tiết tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, ấp, khu phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (13/12/2024)
  • Thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024 (02/07/2024)
  • Về việc công khai kết quả Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của tỉnh tháng 5/2024 (01/07/2024)
  • Triển khai chính sách hỗ trợ đăng ký bảo hộ đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu; đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (15/03/2024)