Theo Sở Thông tin và Truyền thông, ứng dụng Zalo sẽ được triển khai vào việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính như: cung cấp dịch vụ tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, dịch vụ nộp hồ sơ trực tuyến, ngoài ra còn cung cấp kênh tuyên truyền, kênh tương tác giữa chính quyền với người dân và tổng đài dịch vụ công 1022…
Để nâng cao tính công khai, minh bạch, phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua ứng dụng Zalo, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu ký kết hợp tác với Zalo để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh; Quá trình thực hiện phải có giải pháp đồng bộ, đảm bảo tính hợp liên thông chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh sau khi đưa vào vận hành./.