Mục tiêu của đề tài là Đăng ký xác lập quyền đối với Nhãn hiệu tập thể “Rượu Hòa Long” cho sản phẩm rượu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các cá nhân, hộ gia đình nấu rượu; phát triển Rượu Hòa Long thông qua việc quản lý và sử dụng Nhãn hiệu tập thể (NHTT) và chống các hành vi xâm phạm quyền. Sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm rượu mang tính truyền thống của địa phương. Duy trì danh tiếng sản phẩm và nâng cao đời sống người dân vùng sản xuất, kinh doanh sản phẩm.
Sau hơn hai năm thực hiện dự án, những điểm mới tiêu biểu mà dự án đã đóng góp cho địa phương có thể kể đến như: Xác lập được quyền sở hữu trí tuệ đối với NHTT Rượu Hòa Long, thể hiện qua Giấy chứng nhận đăng ký NHTT Rượu Hòa Long được cấp ngày 08/02/2018, Hợp tác xã Hòa Thành thành lập đơn vị quản lý NHTT Rượu Hòa Long; Xây dựng và hệ thống hóa được quy trình chuẩn sản xuất chế biến rượu thương phẩm mang NHTT Rượu Hòa Long; Xây dựng và hệ thống hóa tiêu chuẩn chất lượng rượu thương phẩm mang NHTT Rượu Hòa Long; Xây dựng và hệ thống hóa các công cụ quản lý NHTT Rượu Hòa Long; Xây dựng được hệ thống nhận diện thương hiệu hiện đại: tem, nhãn, mác, bao bì, chai đựng, sổ tay giới thiệu, website, mạng xã hội.
Quá trình thực hiện dự án đã có nhiều tác động về mặt xã hội, giúp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, có những dự báo chính xác nhằm khai thác lợi thế và tăng thị phần là những yếu tố rất quan trọng đối với một sản phẩm đặc sản. Ngoài ra, quản lý tốt NHTT còn mang lại những giá trị về mặt bảo tồn ngành nghề bảo tồn giá trị văn hóa phi vật thể đó là yếu tố truyền thống trong sản xuất của địa phương. Hoạt động này sẽ góp phần cải thiện và thúc đẩy những yếu tố trên, đóng góp tích cực trong quá trình phát triển văn hóa ẩm thực nói chung.
Hội đồng đánh giá đạt yêu cầu, tuy nhiên cần bổ sung hoàn thiện đề tài theo góp ý của Hội đồng trước khi triển khai.