Mục đích của đề tài nhằm xây dựng cơ sở lý luận, đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp UDCNTT trong đổi mới dạy học tại trường trung học, nhằm nâng cao chất lượng dạy học và quản lý đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế hiện nay.
Qua thực tế nghiên cứu cho thấy cơ sở vật chất tại các trường trung học cơ bản tạm đủ để áp ứng nhu cầu sử dụng trong công tác quản lý và dạy học. Nhân lực CNTT đủ về số lượng nhưng chất lượng còn yếu để triển khai UDCNTT một cách toàn diện cho tất cả các môn học và cho tất cả các trường trung học. Các trường trung học đã đạt được những kết quả bước đầu trong việc UDCNTT, nhưng do thiếu phương pháp, kế hoạch nên vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Từ đó, đề tài đã xây dựng 10 giải pháp cụ thể, phù hợp với các chủ trương của Chính phủ, Bộ giáo dục đào tạo và tình hình thực tế của địa phương nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới dạy học cho các trường trung học trên địa bàn tỉnh.