+ Lý do giải thể: thực hiện theo chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Sau khi giải thể: Yêu cầu các sở, ban, ngành, Tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo mà Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành; đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình có trách nhiệm theo dõi, phối hợp với Sở Y tế thực hiện các nội dung, nhiệm vụ liên quan trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh theo quy định.
Giao Sở Y tế chủ trì, tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực hiện tiếp tục các nhiệm vụ nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, cụ thể:
+ Tham mưu triển khai những chủ trương, giải pháp, cơ chế, chính sách trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.
+ Tham mưu ban hành các chương trình công tác, kế hoạch phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị và chính quyền các cấp trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm và khắc phục hậu quả trên địa bàn tỉnh.
+ Tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân về các quy định của pháp luật, theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và quy định của các Bộ, ngành liên quan đến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.
+ Tổng hợp, báo cáo kịp thời về tình hình xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh; phối hợp chỉ đạo công tác khắc phục, hạn chế hậu quả do thực phẩm không an toàn, không hợp vệ sinh gây ra; chỉ đạo các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân và đề xuất kịp thời biện pháp ngăn chặn; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ (hàng tháng, quý, năm) hoặc đột xuất về tình hình thực hiện công tác quản lý an toàn thực phẩm.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành.
Quyết định này bãi bỏ Quyết định số 1828/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 của UBND tỉnh về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các quy định trước đây trái với Quyết định này.