Tin KHCN trong nước
Đón đầu xu hướng công nghệ năng lượng tái tạo tại Triển lãm Electric & Power và HVACR (04/09/2024)
-   +   A-   A+   In  

Đây là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp có thể tiếp cận những tiến bộ công nghệ mới nhất từ khắp nơi trên thế giới, gặp gỡ đối tác, khách hàng và tham dự các chương trình hội thảo quốc tế chuyên môn chất lượng.

Theo thống kê của Tổng cục Thống kê ngày 28/7/2024, tình hình kinh tế Việt Nam trong bảy tháng đầu năm 2024 đang duy trì xu hướng tích cực. Ngành công nghiệp tiếp tục tăng trưởng lạc quan với chỉ số sản xuất toàn ngành (IIP) tháng 7 ước tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tính chung bảy tháng đầu năm, ngành sản xuất và phân phối điện tăng 12,4%, đóng góp 1,1 điểm phần trăm.

Theo dự báo của Statista, sản lượng điện của Việt Nam năm 2024 dự kiến đạt 282,40 tỷ kWh, với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) đạt 2,99% (2024-2029). Trong đó, sản lượng năng lượng tái tạo ước đạt 120,30 tỷ kWh, với tốc độ tăng CAGR là 3,39%. Cùng với đó, từ 2023 - 2029, quy mô thị trường HVAC tại Việt Nam cũng được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,25%, đạt giá trị 1.066 tỷ USD vào năm 2029 (theo BlueWeave Consulting, 08/2023).

Trong bối cảnh ngành điện và HVAC đang chuyển dịch mạnh mẽ theo xu hướng bền vững, Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Công nghệ, Thiết bị và Giải pháp Điều phối và Truyền tải Điện tại Việt Nam – Electric & Power Vietnam 2024, kết hợp cùng Triển lãm Quốc tế Công nghệ HVAC, hệ thống làm lạnh và Tòa nhà Thông minh tại Việt Nam – HVACR Vietnam 2024 được khai mạc vào ngày 4/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM. Hai triển lãm này sẽ kéo dài từ ngày 4-6/9/2024, dự kiến thu hút hơn 7.000 khách tham quan.

 

 

Triển lãm Electric & Power Vietnam và HVACR Vietnam chính thức khai mạc vào ngày 4/9/2024 tại TP.HCM.

Phát biểu khai mạc Triển lãm Electric & Power Vietnam và HVACR Vietnam, bà Nguyễn Vân Nga, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công thương, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Công thương tại phía Nam cho biết, với diện tích trưng bày lên đến 8.800m² và sự tham gia của hơn 350 đơn vị từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây chính là minh chứng rõ nét cho sự cam kết mạnh mẽ của cả hai triển lãm trong việc cân bằng giữa lợi ích kinh tế và thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành điện, năng lượng, cũng như công nghệ HVAC và tòa nhà thông minh.

“Sự kết hợp này không chỉ mở ra những cơ hội mới cho tương lai của ngành mà còn tạo nền tảng cho sự đổi mới và sáng tạo. Các công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá mà chúng ta sẽ khám phá trong những ngày tới chính là chìa khóa giúp chúng ta tiến gần hơn đến mục tiêu phát triển bền vững. Đây là thời điểm quan trọng để chúng ta cùng nhau tìm kiếm những giải pháp thông minh, vừa đáp ứng nhu cầu hiện tại, vừa bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai”- bà Nguyễn Vân Nga nhấn mạnh và cho biết, Bộ Công thương luôn đánh giá cao và ủng hộ mạnh mẽ những hoạt động thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp năng lượng, điện và HVAC.

Đoàn đại biểu tham quan gian hàng trưng bày. (Ảnh: Kim Thoa)

Triển lãm thu hút hơn 350 đơn vị trưng bày, đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu về công nghệ trong ngành, bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Cộng Hòa Séc, Đức, Hàn Quốc,... Trong đó, có 7 nhóm gian hàng quốc tế.

Năm nay, Triển lãm Electric & Power Vietnam nổi bật với các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực năng lượng tái tạo như: điện mặt trời, thiết bị đồng phát, linh kiện, biến tần và thiết bị ngoại vi, bánh răng, máy phát điện Genset, công nghệ khử muối, năng lượng gió ven bờ và ngoài khơi, địa nhiệt,...

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các giải pháp đo lường, kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn cho ngành điện, cùng các giải pháp thông minh và tự động hóa, xe điện và hay dịch vụ môi trường.

Nhiều sản phẩm với công nghệ mới được trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: Kim Thoa

Cùng với đó, HVACR Vietnam năm nay cũng không kém cạnh khi nhiều công nghệ nhằm tối ưu hóa hiệu quả năng lượng trong các tòa nhà, khu công nghiệp được trưng bày như điều hòa không khí, hệ thống sưởi, làm lạnh, thông gió, điều khiển, cảm biến HVAC, ứng dụng IoT, cùng công nghệ HVAC cho các trung tâm dữ liệu khác.

Ngoài hoạt động trưng bày, nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực điện, năng lượng tái tạo và trung tâm dữ liệu sẽ được tổ chức nhằm mang đến những thông tin và công nghệ tiên tiến nhất về năng lượng xanh. Đặc biệt, các hội thảo quốc tế được phối hợp tổ chức bởi Informa Markets Việt Nam cùng đối tác uy tín như Hiệp hội Năng lượng Đô thị Châu Á Thái Bình Dương (APUEA), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC), Viettel IDC, Hội KHKT Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) hứa hẹn mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội cập nhật các xu hướng mới, thực tiễn nhất về ngành.

Nguồn: vietq.vn

Số lượt đọc: 512

Về trang trước Về đầu trang