Tin KHCN trong tỉnh
Hội thảo Tăng cường năng lực doanh nghiệp cho giai đoạn kinh tế xanh và bền vững (26/08/2024)
-   +   A-   A+   In  

Nhằm giúp nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp thích ứng, phù hợp với các yêu cầu chuyển dịch kinh tế xanh và bền vững, ngày 24/8/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo “Tăng cường năng lực doanh nghiệp cho giai đoạn kinh tế xanh và bền vững”. Tham dự có các chuyên gia tư vấn và hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Vũ Khoa - Trưởng Văn phòng Thúc đẩy khởi nghiệp (Sở KH&CN) đổi mới sáng tạo cho biết, trong bối cảnh yêu cầu của chuyển dịch kinh tế xanh và bền vững, thực hành ESG (Environment – môi trường, Social – xã hội, Governance – quản trị doanh nghiệp) không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực như giúp doanh nghiệp Nâng cao uy tín và thu hút đầu tư; Tiết kiệm chi phí và cải thiện hiệu suất; Tăng cường khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên theo khảo sát mới nhất của PWC, rất ít doanh nghiệp tại Việt Nam hiểu và biết cách ứng dụng ESG vào hoạt động kinh doanh, đặc biệt khối doanh nghiệp nhỏ & vừa. Điều này, không chỉ mang đến nhiều rủi ro làm giảm tính cạnh tranh của doanh nghiệp khi xu hướng ESG đang nhanh chóng trở thành quy định pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh trong & ngoài nước, mà lấy đi những lợi ích vô & hữu hình cho doanh nghiệp khi lồng ghép yếu tố ESG vào mô hình kinh doanh.

 

 

Chuyên gia chia sẻ định hướng chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp từ kinh doanh truyền thống sang định hướng

bền vững, tuân thủ ESG.

 

Tại hội thảo, các doanh nghiệp tham dự đã được các chuyên gia và doanh nghiệp đi trước chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang định hướng bền vững, tuân thủ ESG. Đồng thời, các chuyên gia đã phân tích, rà soát những lỗ hổng, rủi ro trong quản lý các hoạt động vận hành nội bộ doanh nghiệp và phát triển các lựa chọn giải pháp phù hợp hiện trạng và quy mô doanh nghiệp nhỏ và vừa. Khai thác hợp lý nền tảng thương mại điện tử và truyền thông xã hội để phục vụ hoạt động bán hàng và quảng bá câu chuyện thương hiệu của cả doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp.

Nguồn: Nguyễn Tuyết