Tiêu chuẩn ĐLCL
Tiêu chuẩn đánh giá về môi trường, xã hội và quản trị hỗ trợ các giao dịch bất động sản thương mại (07/08/2024)
-   +   A-   A+   In  
Tiêu chuẩn này tập trung vào việc công bố thông tin về môi trường nhưng cũng hướng tới mục tiêu chuẩn hóa hoạt động thẩm định xã hội và quản trị đối với các giao dịch bất động sản thương mại.

Ủy ban đánh giá môi trường, quản lý rủi ro và hành động khắc phục (E50) của ASTM International đang xây dựng một tiêu chuẩn đề xuất sẽ được sử dụng giúp phân loại các đánh giá về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) cho giao dịch bất động sản thương mại. Tiêu chuẩn đề xuất (WK91751) tập trung vào việc công bố thông tin về môi trường nhưng cũng hướng đến mục tiêu chuẩn hóa thẩm định xã hội và quản trị cho các giao dịch bất động sản thương mại, kết hợp đánh giá chi phí-lợi ích và phác thảo các số liệu đánh giá rủi ro được nhiều bên liên quan sử dụng.

Theo Emmanuel Hales, một thành viên ASTM tham gia xây dựng tiêu chuẩn đề xuất giải thích rằng, hướng dẫn này sẽ phác thảo mức độ đánh giá và cấu trúc báo cáo ESG có thể được định dạng để phù hợp với hoạt động thẩm định của các tổ chức.

Cũng theo Hales, tiêu chuẩn được đề xuất hỗ trợ thu hẹp quá trình thẩm định ESG rời rạc trong bất động sản thương mại. Bối cảnh bất động sản thương mại sẽ được củng cố thông qua việc cải thiện tính minh bạch và khả năng so sánh, giảm thách thức về công bố thông tin, tăng cường ra quyết định, tạo điều kiện thuận lợi cho phân tích chi phí-lợi ích và phù hợp hơn với xu hướng thị trường.

Các chuyên gia bất động sản thương mại, bên cho vay và tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm, nhà đầu tư, chuyên gia về phát triển bền vững và cố vấn ESG có thể sử dụng hướng dẫn này để hỗ trợ cung cấp khuôn khổ tiến hành và báo cáo thẩm định ESG trong các giao dịch bất động sản thương mại. “Hướng dẫn này sẽ đóng vai trò là nguồn tài nguyên có giá trị cho tất cả các bên tham gia vào giao dịch bất động sản thương mại, thúc đẩy cách tiếp cận có hiểu biết và có trách nhiệm hơn đối với các cân nhắc về ESG”, Hales nhấn mạnh.

 

Nguồn: vietq.vn