Tin KHCN trong tỉnh
Nhiều tác động tiêu cực đến dải ven bờ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (18/06/2024)
-   +   A-   A+   In  

Ngày 18/6, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật và Sở KH-CN phối hợp tổ chức hội thảo dải ven bờ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tiềm năng phát triển và nguy cơ do tác động của tự nhiên và con người, những nghiên cứu và giải pháp khắc phục.

Tiến sĩ Trương Thành Công, Chủ tịch Hội Liên hiệp Khoa học - Kỹ thuật tỉnh báo cáo đề dẫn tại hội thảo

Tiến sĩ Trương Thành Công, Chủ tịch Hội Liên hiệp Khoa học - Kỹ thuật tỉnh báo cáo đề dẫn tại hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của đông đảo các giáo sư, phó giáo sư tiến sĩ, các nhà nghiên cứu khoa học đến từ các tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo

Báo cáo đề dẫn hội thảo, Tiến sĩ Trương Thành Công, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh cho biết, Bà Ria - Vũng Tàu là tỉnh ven biển có nhiều tiềm năng và điều kiện để phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế biển. Với 156km bờ biển kéo dài từ vịnh Gành Rái đến Bình Châu, là cửa ngõ quan trọng của hệ thống giao thông hàng hải của Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực Đông Nam Bộ…

Tuy nhiên, dải ven bờ tỉnh cũng chịu nhiều tác động từ biến đổi khí hậu như: bão tố, nước biển dâng, xói lở bờ biển… Ngoài ra, các hoạt động của con người trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa cũng gây tác động xấu đến môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế, xã hội dải ven bờ.

Công nghệ cấu kiện lắp ghép bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển bằng bê tông cốt phi kim do Busadco sản xuất và thi công tại bờ biển Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc)

Công nghệ cấu kiện lắp ghép bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển bằng bê tông cốt phi kim do Busadco sản xuất và thi công tại bờ biển Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc).

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các báo cáo về hiện trạng xói lở, bồi lấp, phạm vi, mức độ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, các công trình bảo vệ ven biển. Từ thực trạng đó, các nhà khoa học đã trình bày các tham luận đưa ra các giải pháp khoa học nhằm khắc phục tình trạng xói lở bờ biển, tác động vùng bờ như: Công nghệ cấu kiện lắp ghép bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển bằng bê tông cốt phi kim; các nghiên cứu về quá trình tác động tới vùng ven bờ và diễn biến đường bờ…

Nguồn: baobariavungtau.com.vn