Tin KHCN trong nước
Hội thảo quốc tế về nâng cao an toàn bảo mật trên mạng thông tin KH&CN Việt Nam (18/06/2024)
-   +   A-   A+   In  

Nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của các cán bộ quản trị mạng và chuyên gia kỹ thuật về các vấn đề an ninh, an toàn thông tin và bảo mật đối với các hệ thống thông tin KH&CN của Việt Nam, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia phối hợp với Trung tâm Thông tin mạng Châu Á - Thái Bình Dương (APNIC) tổ chức Hội thảo quốc tế về nâng cao an toàn bảo mật trên mạng thông tin KH&CN Việt Nam. Hội thảo đã diễn ra trong 05 ngày từ 10-14/6/2024 với các nội dung xoay quanh chủ đề an ninh mạng.

Các đại biểu tham dự khai mạc hội thảo

Tham dự khai mạc hội thảo có ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia; các chuyên gia của APNIC cùng với các cán bộ công nghệ thông tin từ các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học Công nghệ, các Sở Khoa học và Công nghệ và Trường đại học.

Trong 5 ngày hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia của APNIC chia sẻ về các chủ đề chính như: chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức mới nhất về xây dựng, phát triển; các vấn đề kỹ thuật an toàn bảo mật trong vận hành mạng (Các nguyên tắc cơ bản về an ninh mạng; Phân tích các gói tin trong cơ sở dữ liệu về KH&CN; Bảo mật, mã hóa cơ sở dữ liệu và cơ chế kiểm soát mất dữ liệu; Bảo mật thiết bị đầu cuối và hạ tầng mạng thông tin; Vận hành và Giám sát an ninh mạng thông tin). Ngoài ra, hội thảo đề cập đến chính sách quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu tuân thủ các quy định về an toàn và bảo mật thông tin.

Các đại biểu tại buổi bế mạc hội thảo nhận giấy chứng nhận tham dự

Hội thảo đã góp phần giúp nâng cao nhận thức và hiểu biết của các nhà quản trị mạng và các chuyên gia thông tin trong việc triển khai hạ tầng thông tin và các cơ sở dữ liệu về khoa học và công nghệ vận hành ổn định, an toàn. Các kỹ sư và quản trị viên tham gia hội thảo được trang bị những kiến thức cơ bản và nâng cao về cấu hình hệ thống, thiết lập tường lửa và sử dụng các bộ công cụ giúp giám sát, theo dõi hệ thống mạng thông tin KH&CN phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Nguồn: NASATI