Tiêu chuẩn ĐLCL
Phát triển tiêu chuẩn ASTM mới về giá đỡ xe đạp trẻ em (13/05/2024)
-   +   A-   A+   In  
Tiêu chuẩn mới cung cấp các thông số kỹ thuật rõ ràng cho giá đỡ xe đạp trẻ em gắn phía trước, nằm giữa người lái và tay lái của xe đạp

Ủy ban thiết bị thể thao, sân chơi và cơ sở vật chất của ASTM International (F08) đã phát triển một tiêu chuẩn mới F3641 - về giá đỡ xe đạp trẻ em.

F3641 cung cấp thông số kỹ thuật rõ ràng về giá đỡ xe đạp trẻ em gắn phía trước, nằm giữa người lái và tay lái của xe đạp. Những hãng vận chuyển xe đạp này vận chuyển trẻ em có trọng lượng tối thiểu 12 kg và trọng lượng tối đa 27 kg có khả năng ngồi mà không cần người trợ giúp.

Theo thành viên Tom Hayward của ASTM, tùy chọn phê duyệt theo tiêu chuẩn ASTM sẽ cung cấp một dấu hiệu quan trọng về an toàn cho người tiêu dùng đang tìm kiếm những chiếc địu trẻ em này.

Hayward lưu ý: “Trong nhiều năm, danh mục sản phẩm này nằm trong vùng xám về an toàn cho xe đạp, nhưng tiêu chuẩn này truyền đạt cho người tiêu dùng và nhà bán lẻ rằng nó có thể hợp pháp và an toàn. Tiêu chuẩn này cũng sẽ được các nhà sản xuất sử dụng làm hướng dẫn thiết kế và thử nghiệm, cung cấp cho các phòng thí nghiệm các thông số thử nghiệm an toàn.”

Đồng thời, Ủy ban bộ đồ ngoài bảo hộ lao động của ASTM Quốc tế (F48) đang phát triển một tiêu chuẩn được đề xuất nhằm cung cấp hướng dẫn cho việc bảo trì bộ đồ ngoài.

Theo thành viên Matthew Dickinson của ASTM, tiêu chuẩn được đề xuất (WK89778 ) sẽ tập trung vào việc hỗ trợ người dùng bộ đồ ngoài bảo hộ.

Dickinson, giảng viên cao cấp về kỹ thuật cơ khí, Trường Kỹ thuật, Đại học Central Lancashire, cho biết: “Với vai trò then chốt trong việc nâng cao năng lực của người lao động, việc thiết lập một khung quy trình xác minh việc sử dụng bộ đồ ngoài an toàn và hiệu quả là điều bắt buộc. Tiêu chuẩn đề xuất sẽ đảm bảo rằng các điều kiện tiên quyết thiết yếu, chẳng hạn như xác minh nguồn điện cho các công cụ, được giải quyết hợp lý trước khi bắt đầu nhiệm vụ.”

Tiêu chuẩn được đề xuất sẽ cung cấp một cách tiếp cận có hệ thống để thử nghiệm nhằm giúp xác định chức năng liền mạch của bộ đồ ngoài bảo hộ, đảm bảo sự phù hợp với mong đợi của thiết kế. Nỗ lực này liên quan trực tiếp đến Mục tiêu phát triển bền vững số 3 của Liên hợp quốc về sức khỏe và hạnh phúc.

Dickinson cho biết: “Bằng cách ưu tiên các quy trình bảo trì khung ngoài, sáng kiến ​​này vốn đã bảo vệ sức khỏe và tinh thần của nhân viên được trang bị những thiết bị đó, từ đó thể hiện tính không thể thiếu của nó như một nền tảng cho sự an toàn và hiệu quả tại nơi làm việc”.

Sự ra đời của công nghệ khung ngoài mang tính đột phá đòi hỏi nỗ lực phối hợp nhằm thúc đẩy sự tham gia rộng rãi vào việc định hình các tiêu chuẩn chi phối quá trình phát triển của nó. Vì bộ xương ngoài được thiết kế riêng cho những cá nhân tham gia lao động chân tay ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ phân xưởng sản xuất đến công trường xây dựng, nên \khuyến khích sự tham gia của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm thành thạo các công cụ điện và quy trình sản xuất.

 

Nguồn: vietq.vn

Số lượt đọc: 101

Về trang trước Về đầu trang