Tin KHCN trong tỉnh
Báo cáo chuyên đề “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hoá kết quả nghiên cứu và đàm phán hợp đồng chuyển giao tài sản trí tuệ” (16/04/2024)
-   +   A-   A+   In  

Ngày 16/04/2024, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng KH&CN– Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lớp báo cáo chuyên đềSở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hoá kết quả nghiên cứu và đàm phán hợp đồng chuyển giao tài sản trí tuệ. Tham dự, có ông Trần Giang Khuê - Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam - Cục Sở hữu trí tuệ làm báo cáo viên chính, cùng gần 100 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, giảng viên, sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học; giáo viên các Trường Trung học phổ thông; cán bộ, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức có hoạt động nghiên cứu và ứng dụng KH&CN trên địa bàn tỉnh.

Để kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay (26/4), Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ hiện nay về vai trò của đổi mới, sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong việc góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Ông Trần Giang Khuê - Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam - Cục Sở hữu trí tuệ

trình bày các nội dung của buổi Báo cáo chuyên đề

 

Với mục đích là lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo cũng như nâng cao nhận thức, bồi dưỡng các kỹ năng sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các Viện, Trường, cơ quan, tổ chức có hoạt động nghiên cứu và ứng dụng KH&CN trên địa bàn tỉnh. Tại buổi báo cáo chuyên đề, ông Trần Giang Khuê đã trình bày những chia sẻ với các nội dung: (1) Nhận diện và đăng ký các tài sản trí tuệ trong hoạt động nghiên cứu khoa học; (2) Quản trị tài sản trí tuệ trong trường đại học và đơn vị nghiên cứu; (3) Hướng dẫn tìm kiếm và khai thác thông tin KH&CN trong và ngoài nước; (4) Phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học; (5) Đàm phán hợp đồng chuyển giao công nghệ thành công.

Bà Trần Thị Kim Liên, Phó Trưởng phòng Quản lý KH&CN, Sở KH&CN triển khai Kế hoạch 56/KH-UBND 

 

Cũng tại buổi báo cáo, bà Trần Thị Kim Liên, Phó Trưởng phòng Quản lý KH&CN, Sở KH&CN triển khai Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 8/3/2024 của UBND về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04/2023/NQ-HĐND ngày 14/7/2023 của HĐND tỉnh quy định mức chi hỗ trợ đăng ký bảo hộ đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu; đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới trên địa bàn tỉnh thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030.

Nguồn: Nguyễn Tuyết