Tin KHCN trong nước
Những công nghệ đóng gói và chế biến hiện đại nhất quy tụ tại Triển lãm quốc tế ProPak Vietnam (03/04/2024)
-   +   A-   A+   In  

ProPak Vietnam 2024 mở ra chương mới về công nghệ và xu hướng sản xuất bao bì mới, hướng đến mục tiêu là sản phẩm thân thiện với môi trường.

Sáng ngày 3/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì (ProPak Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

Triển lãm quy tụ hơn 300 đơn vị đến từ 30 quốc gia và lãnh thổ, trưng bày sản phẩm trên tổng diện tích 11.000m2. Trong đó, phần lớn nhà trưng bày đến từ Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hà Lan, Indonesia, Italy, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Việt Nam, và nhiều quốc gia khác. Triển lãm còn chào đón các nhóm gian hàng quốc tế đến từ Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ý.

Trong 3 ngày (từ 3 - 5/4), ProPak Vietnam 2024 hướng đến một trong những mục tiêu chính là cung cấp nguyên liệu, thiết kế và các công nghệ đóng gói có khả năng tái chế cao, nhằm tích hợp ngành nhựa vào nền kinh tế tuần hoàn, tạo điều kiện giao thương giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Đại diện Ban tổ chức tham quan các gian hàng trưng bày thiết bị máy móc hiện đại.

Hiện nay, sự bùng nổ của đô thị hóa, chủ nghĩa tiêu dùng, nhu cầu thương mại sôi động và các dịch vụ giao hàng qua ứng dụng là bốn nhân tố chính đang thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng bao bì. Nhu cầu này đòi hỏi các giải pháp bao bì phải đáp ứng nhiều chức năng như vận chuyển và lưu trữ sản phẩm hiệu quả, kéo dài thời hạn sử dụng, đảm bảo an toàn, đồng thời chuyển đổi sang vật liệu thân thiện với môi trường, thiết kế thuận lợi cho tái chế.

Nắm bắt những xu hướng đó, bà Trần Mộng Tuyền, Quản lý dự án cấp cao, Informa Markets Việt Nam cho biết, ProPak Vietnam mang đến công nghệ đóng gói và chế biến tiên tiến nhất cho thị trường. ProPak Vietnam không ngừng nỗ lực tạo dựng hệ sinh thái toàn diện, cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam giải pháp bao bì thân thiện với môi trường.

Ông Joseph Ross Jocson, Chủ tịch Liên đoàn Bao bì châu Á (APF) chia sẻ, thông qua chuỗi sự kiện giao thương, hội thảo chuyên ngành tại ProPak Vietnam 2024, cộng đồng doanh nghiệp và khách tham quan sẽ được gặp gỡ nhiều chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu ngành để cập nhật đa dạng giải pháp nâng tầm sản xuất kinh doanh trong tương lai.

Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp còn được tạo điều kiện tiếp cận trực tiếp thông tin hữu ích tại thị trường nội địa và toàn cầu về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì.

Về phía hiệp hội, bà Chu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho hay, đến với ProPak Vietnam 2024, doanh nghiệp có thể tìm kiếm những vật liệu bao bì mới, tiếp cận công nghệ, ý tưởng sáng tạo kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới và hợp tác cùng nhà cung cấp tiềm năng. Khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá những máy móc vận hành cỡ lớn, với những trải nghiệm chân thực như ở nhà máy ngay tại triển lãm.

Các thiết bị, máy móc hiện đại được trưng bày tại triển lãm năm nay.

Với hơn 16 năm tổ chức thành công, ProPak Vietnam đã trở thành địa điểm để các doanh nghiệp bao bì tìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ đột phá nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hoá quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững.

Trong 3 ngày triển lãm, ProPak Vietnam 2024 còn có chuỗi hội thảo ngành về chế biến, đóng gói bao bì được chia sẻ bởi nhiều chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, hiệp hội uy tín trong ngành. Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm năm nay, ban tổ chức còn giới thiệu khu trưng bày về công nghệ đồ uống hoàn toàn mới với tên gọi DrinkTech.

Nguồn: vietq.vn