Hợp tác quốc tế
Thúc đẩy chuyển giao, ứng dụng công nghệ và tăng cường kết nối kinh tế - văn hóa - xã hội giữa Việt Nam - Hàn Quốc (13/03/2024)
-   +   A-   A+   In  

Ngày 06/3/2024, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi làm việc với Hiệp hội kinh tế - văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Hoàng Minh.

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ Bộ KH&CN có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo, cán bộ thuộc Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Vụ Hợp tác quốc tế, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc. Về đoàn Hàn Quốc có ông Sung Taek Kwon - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KOVECA cùng 19 doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, sinh học, nông nghiệp, công nghiệp, y tế xây dựng, đào tạo, văn hóa, du lịch và thương mại.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Minh hoan nghênh sự nỗ lực của KOVECA trong suốt 10 năm qua nhằm tăng cường tình hữu nghị, gắn kết và hiểu biết chung giữa Việt Nam - Hàn Quốc, thông qua các hoạt động kết nối, hỗ trợ, tài trợ trong nhiều lĩnh vực kinh tế - văn hóa. Thứ trưởng cho rằng công nghệ có mặt ở tất cả các ngành và lĩnh vực, từ vĩ mô đến vi mô và mong muốn công nghệ ứng dụng vào cuộc sống của Hàn Quốc sẽ được giới thiệu vào Việt Nam, cũng như đưa các giải pháp, công nghệ tiềm năng của Việt Nam sang Hàn Quốc. Thứ trưởng kỳ vọng thông qua Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ ngoài vai trò là đấu mối thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ còn có thể hỗ trợ KOVECA và Hàn Quốc tìm hiểu và thêm yêu quý văn hóa, con người Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Sung Taek Kwon - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KOVECA đánh giá lĩnh vực KH&CN là lĩnh vực không dễ. Hàn Quốc đã mất nhiều năm để phát triển như hiện tại và KOVECA mong muốn thúc đẩy giao lưu hợp tác để giúp Việt Nam - Hàn Quốc phát triển giao lưu kinh tế - văn hóa và công nghệ, hi vọng có thể đưa các công nghệ phát triển của Hàn Quốc sang Việt Nam và ứng dụng tại Việt Nam.

Ông Sung Taek Kwon - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KOVECA phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp theo, các đơn vị đã thảo luận nội dung chi tiết về các công việc và cơ hội liên quan tới xúc tiến chuyển giao công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam như nhu cầu từ Mỹ đề nghị KOVECA hỗ trợ kết nối để tham gia vào thị trường Việt Nam, Đại học Soeul đề xuất thành lập hội đồng xanh tại Việt Nam và các nhu cầu cụ thể về công nghệ trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, y dược, năng lượng, giao thông vận tải, công thương… cũng như về cơ hội tham gia National Tech Day 2024 sắp tới.

Nguồn: most.gov.vn

Số lượt đọc: 133

Về trang trước Về đầu trang