Tiêu chuẩn ĐLCL
Khoá đào tạo “Nhận thức về hệ thống quản lý đổi mới sáng tạo theo ISO 56002:2019” (01/01/2024)
-   +   A-   A+   In  

Thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 22/3/2022 của UBND tỉnh về Kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023. Ngày 14/12/2023, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Sở KH&CN) tổ chức khoá đào tạo “Nhận thức về hệ thống quản lý đổi mới sáng tạo theo ISO 56002:2019”.

Tham dự có ông Đỗ Vũ Khoa - Phó Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Ông Nguyễn Phước Lộc và ông Lê Minh Dương - Chuyên gia của Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2); cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, khoá đào tạo diễn ra trong 02 ngày (14-15/12/2023). Tại khoá đào tạo các học viên được nghe chuyện gia Nguyễn Phước Lộc và chuyên gia Lê Minh Dương - Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2), truyền đạt và hướng dẫn các nội dung về cách xác định tầm nhìn, chiến lược, chính sách và mục tiêu đổi mới sáng tạo. Đồng thời, thiết lập các quá trình hỗ trợ cần thiết để hoạt động tổ chức, doanh nghiệp đạt được kết quả mong muốn.

 

Đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp là yếu tố chính giúp tăng trưởng bền vững, thúc đẩy sự phát triển của của doanh nghiệp trong bối cảnh mới. Khả năng đổi mới sáng tạo của một doanh nghiệp bao gồm khả năng ứng phó với các điều kiện thay đổi của bối cảnh, tìm kiếm cơ hội mới, tận dụng kiến thức, sự sáng tạo của mọi người trong doanh nghiệp và phối hợp các bên liên quan bên ngoài. Hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn nếu tất cả yếu tố tương tác được quản lý như một hệ thống trong doanh nghiệp.

 

Nguồn: Tuệ Minh