Tin KHCN trong nước
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong trường đại học (01/03/2024)
-   +   A-   A+   In  
Chiều 1/3, Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp (USTH Innovation Hub - UIH). Đây là bước tiến quan trọng thể hiện cam kết của nhà trường trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường.

 

Lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.
Lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Mục tiêu và chức năng của Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp của Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội là: Thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại trường; hỗ trợ phát triển công nghệ và sản phẩm mới, tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa các học viện và ngành công nghiệp; tổ chức và triển khai các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên.

Tại buổi lễ, Giáo sư Jean-Marc Lavest, Hiệu trưởng chính Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, việc ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp là một bước tiến quan trọng trong chiến lược của nhà trường trong việc thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong trường đại học ảnh 1

Giáo sư Jean-Marc Lavest, Hiệu trưởng chính Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội phát biểu tại sự kiện.

Trong bối cảnh thế giới đang có những sự thay đổi nhanh chóng, sự quan trọng của đổi mới sáng tạo và văn hóa khởi nghiệp cần phải được đề cao. Đây là một nguồn lực để thúc đẩy xã hội phát triển, khiến các nền kinh tế thay da đổi thịt và cho phép các cá nhân tự tạo ra số phận của chính mình.

Nhận thức được điều này, nhà trường đã đưa ra quyết định quan trọng bằng việc đưa tầm nhìn của nhà trường trong Kế hoạch chiến lược đến năm 2023 phù hợp với các chiến lược quốc gia như Chương trình Quốc gia 844 về “Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam đến năm 2025”, Chương trình quốc gia 1655 về “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

 

Giáo sư Jean-Marc Lavest cũng khẳng định, các mục tiêu chính của Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp được xác định rõ ràng và tập trung. Hy vọng Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp sẽ trở thành một chất xúc tác cho việc phát triển các công nghệ, các sản phẩm khoa học mới, giúp rút ngắn khoảng cách giữa học thuật và lĩnh vực doanh nghiệp. Đây không chỉ là nơi dành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường, mà chính là nơi thu hút nguồn lực từ các doanh nghiệp, các trường đại học khác.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp của Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được kỳ vọng mang đến nhiều lợi ích, không chỉ góp phần vào sự phát triển của nhà trường mà còn đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam.

 

Nguồn: nhandan.vn

Số lượt đọc: 882

Về trang trước Về đầu trang