Tin KHCN trong nước
Trao giải cuộc thi GenZ Biotech Challenge 2023 - Ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp (18/01/2024)
-   +   A-   A+   In  

Ngày 17/01/2024, tại Hà Nội, CropLife châu Á đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Khoa Công nghệ Nông nghiệp - Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải cho các video xuất sắc nhất cuộc thi "GenZ Biotech Challenge 2023 - Ứng dụng công nghệ sinh học (CNSH) trong nông nghiệp".

GenZ Biotech Challenge 2023 là cuộc thi sáng tạo video về đề tài CNSH gắn với xu hướng phát triển nông nghiệp bền vững dành cho các bạn trẻ từ 16 đến 24 tuổi tại Việt Nam. Mục tiêu của Cuộc thi nhằm tạo thêm sân chơi mới cho các bạn trẻ đam mê khoa học có thể khai thác những nội dung và cách tiếp cận khác nhau về chủ đề ứng dụng CNSH trong nông nghiệp hiện đại bằng cách tạo ra những video ngắn (độ dài không quá 3 phút). Từ góc nhìn của các bạn trẻ GenZ, Cuộc thi cũng kỳ vọng sẽ gợi mở thêm cách thức truyền thông mới, sáng tạo về chủ đề CNSH trong nông nghiệp, thu hút sự chú ý của cộng đồng đối với chủ đề này.

GS.TS Lê Huy Hàm - Trưởng ban Giám khảo cuộc thi trao giải Nhất cho 2 bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tại Vòng chung kết, các thí sinh của 6 video xuất sắc nhất đã có cơ hội trình chiếu video tham dự, thuyết trình ý tưởng và trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo. Kết quả, giải Nhất được trao cho video “Bí mật đằng sau ngô biến đổi gen” của 2 sinh viên Nguyễn Thế Ngọc Phượng và Hoàng Thị Hồng Nga đến từ Khoa Công nghệ Nông nghiệp, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; giải Nhì thuộc về video có chủ đề “Saving money while enhancing egg production predictability in ducks” (tạm dịch “Tiết kiệm chi phí trong nâng cao dự đoán năng suất trứng ở vịt”) của sinh viên Đỗ Chí Hiếu - Khoa Khoa học Sinh học, Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh; giải Ba trao cho video “Ứng dụng CNSH trong nông nghiệp trong giải quyết vấn đề an ninh lương thực” của nhóm Sustaina - Squad đến từ Khoa Sinh học và CNSH, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là video được trao giải video được yêu thích nhất do các khán giả tham dự trực tiếp tại sự kiện bình chọn.

Nông nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ vẫn là ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia. Tuy nhiên, với sự hấp dẫn của các ngành kinh tế và kỹ thuật khác, nông nghiệp chưa là sự lựa chọn của thế hệ trẻ trong thời kỳ hiện đại. Cuộc thi này đã tạo thêm một sân chơi hấp dẫn cho các bạn trẻ, giúp các bạn có thêm động lực tìm hiểu khoa học và công nghệ ứng dụng trong ngành nông nghiệp.

Nguồn: vjst.vn

Số lượt đọc: 1179

Về trang trước Về đầu trang