Tin KHCN trong nước
NIC khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu về thiết kế vi mạch (11/12/2023)
-   +   A-   A+   In  

Ngày 11/12, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia cơ sở Hòa Lạc (NIC Hòa Lạc), dưới sự chủ trì của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, NIC đã phối hợp cùng Công ty CP Giáo dục quốc tế SUN EDU (SUN EDU) tổ chức khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu về rhiết kế vi mạch dành cho giảng viên các trường đại học khu vực Hà Nội và kỹ sư tại các công ty công nghệ muốn nâng cao năng lực thiết kế vi mạch (Digital Design – Custom IC Training).

Lễ khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu về thiết kế vi mạch dành cho giảng viên các trường đại học khu vực Hà Nội và kỹ sư tại các công ty công nghệ

Sự kiện đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan Trung ương và doanh nghiệp công nghệ đến tham dự buổi lễ khai giảng, trong đó có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, lãnh đạo các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Ban quản lý Khu Công nghệ cao một số tỉnh, thành phố, viện nghiên cứu - trường đại học, đại diện Công ty SUN EDU và các nhà giáo, nhà khoa học đến từ hơn 10 trường đại học. 

Đặc biệt, có sự hiện diện của Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA Jensen Huang, được biết đến như một "ông lớn" trong làng sản xuất chip AI của thế giới và đại diện Tập đoàn Cadence, tập đoàn hàng đầu thế giới về công cụ thiết kế vi mạch EDA.

Chương trình đào tạo được xây dựng với sự hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn Cadence - một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về công cụ tự động hóa thiết kế điện tử - Electronic Design Automation (EDA) và thiết kế vi mạch. Cùng với đó là sự tham gia của các giảng viên đến từ Đại học bang Arizona, top 10 đại học danh tiếng của Hoa Kỳ với các chuyên gia có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm lâu năm về mạch tích hợp bán dẫn.

Khóa đào tạo sẽ tập trung vào việc hướng dẫn kỹ thuật và huấn luyện kỹ thuật Digital Design trên phần mềm thiết kế vi mạch Innovus nổi tiếng của Cadence, tạo cơ hội cho các giảng viên nắm vững và ứng dụng kiến thức hiện đại vào quá trình giảng dạy và nghiên cứu.

NIC và SUN EDU ký kết MOU về huấn luyện, đào tạo, hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn chuyên môn trong lĩnh vực điện tử, vi mạch bán dẫn

Ông Michael Shih, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản của Cadence Design Systems, cho biết tập đoàn nuôi dưỡng thế hệ các nhà đổi mới và công nghệ tiếp theo, đồng thời đóng góp cho giáo dục thiết kế vi mạch tại Việt Nam thông qua mối quan hệ hợp tác liên tục với NIC. 

Chương trình đào tạo giảng viên (ToT) là một phần trong hoạt động hợp tác của chúng tôi với NIC nhằm thúc đẩy đổi mới thiết kế vi mạch tại Việt Nam. Với kiến thức về các kỹ năng quan trọng và kinh nghiệm thực tế, những giảng viên này có thể đào tạo những tài năng tiên phong cho lực lượng lao động tương lai trong ngành bán dẫn.

Khóa đào tạo "Digital Design – Custom IC Training" sẽ diễn ra trong thời gian 4 tuần, từ ngày 11/12/2023 đến ngày 26/1/2024 tại NIC Hòa Lạc. Điểm nhấn của chương trình là giảng viên được tiếp cận toàn bộ thư viện, tài liệu giảng dạy của Cadence. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, giảng viên có thể xây dựng, bổ sung giáo trình giảng dạy thiết kế vi mạch tại trường phù hợp với thực tế, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành điện tử và vi mạch bán dẫn trong tương lai.

Trong khuôn khổ lễ khai giảng, NIC và SUN EDU cũng đã ký kết MOU về thực hiện các hoạt động huấn luyện, đào tạo, hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn chuyên môn trong lĩnh vực điện tử, vi mạch bán dẫn, công nghệ có liên quan nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo./.

Nguồn: baochinhphu.vn

Số lượt đọc: 905

Về trang trước Về đầu trang