Tin KHCN trong tỉnh
Hội nghị trao đổi thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số PAPI tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (13/10/2023)
-   +   A-   A+   In  
Sáng nay (13/10), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã chủ trì Hội nghị trao đổi thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số PAPI tỉnh BR-VT với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Hội nghị được thực hiện bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu UBND tỉnh và kết nối trực tuyến đến 08 huyện, thị xã, thành phố, 82 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

IMG_2807.JPG
IMG_2811.JPG
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thọ cho biết, đây là dịp để chính quyền tỉnh đánh giá lại một cách khách quan, toàn diện những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính thời gian qua; đồng thời nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân yếu kém để từ đó bàn bạc, đề ra các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thạc sĩ Đỗ Thanh Huyền - Chuyên gia phân tích chính sách công của Chương trình phát triển Liên Hợp quốc tại Việt Nam phân tích, đánh giá kết quả chỉ số PAPI năm 2022 của tỉnh, đặc biệt là những nội dung có chỉ số còn thấp. Bà cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong quá trình làm việc và đề xuất với tỉnh một số mô hình, sáng kiến, cách làm hay từ các tỉnh, thành phố đã triển khai thực hiện hiệu quả để xem xét vận dụng.

Cùng với đó, đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã tiến hành trao đổi, thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế và định hướng cải thiện trong thời gian tới.

IMG_2815.JPG
Ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, để cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Thọ đã đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; cải cách hành chính, thực hiện các giải pháp xây dựng Chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số…

Song song đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Nội vụ theo dõi đôn đốc các cơ quan, địa phương tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Kế hoạch của UBND tỉnh đề ra; đồng thời tăng cường kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế trong thực thi công vụ, đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân không nghiêm túc thực hiện đầy đủ, kịp thời các nội dung, nhiệm vụ được giao.

PAPI là chỉ số đo lường hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh dựa trên các tiêu chí: trải nghiệm trực tiếp của người dân khi tương tác với các cấp của chính quyền địa phương; cảm nhận của người dân thông qua thông tin được tiếp nhận từ báo chí, dư luận, người thân…về nhiều vấn đề chính sách của địa phương.

Chỉ số PAPI là công cụ theo dõi, giám sát năng lực điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền địa phương ; các nội dung khảo sát đều hướng đến việc chính quyền đã làm được gì cho người dân, người dân đã hưởng được gì từ những chính sách của chính quyền (an sinh xã hội).

Theo kết quả khảo sát PAPI năm 2022, Chỉ số PAPI của tỉnh đạt 41,99/80 điểm, xếp vào nhóm 3 tăng 1,38 điểm và xếp hạng 34/63 tỉnh/ thành, tăng 13 bậc so với năm 2021.

Kết quả này có ý nghĩa hết sức quan trọng, làm cơ sở để UBND tỉnh điều chỉnh và cải thiện hiệu quả công tác, thúc đẩy cải cách, phát huy sự tham gia của mọi tầng lớp dân cư vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát việc thực thi chính sách trên địa bàn, nâng cao tinh thần phục vụ người dân.

 

Nguồn: baria-vungtau.gov.vn

Số lượt đọc: 1664

Về trang trước Về đầu trang