Tin KHCN trong tỉnh
06 nhóm tác giả dành giải nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ XII năm 2022-2023 (15/11/2023)
-   +   A-   A+   In  

Ngày 15/11/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ XII năm 2022-2023. Tham dự có ông Lê Văn Minh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trương Thành Công - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh BR-VT; ông Trần Duy Tâm Thanh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh BR-VT cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, doanh nghiệp, các cơ quan báo đài đến tham dự.

Sau 02 năm phát động, Hội thi đã nhận được 102 giải pháp đăng ký tham gia dự thi thuộc các lĩnh vực: Cơ khí, tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Y dược; Giáo dục và Đào tạo; Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Nông lâm ngư nghiệp, Tài nguyên và Môi trường; Vật liệu, hóa chất, năng lượng, dầu khí. Ban Tổ chức Hội thi đã chọn 59 giải pháp để trao giải, gồm: 06 giải Nhất, 10 giải Nhì, 19 giải Ba và 24 giải Khuyến khích. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng chọn ra 20 giải pháp tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Toàn quốc lần thứ 17 năm 2022-2023.

 

Theo đó, 06 nhóm tác giả đạt giải Nhất của các đơn vị, gồm: (1) Viện nghiên cứu Khoa học và Thiết kế dầu khí biển, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro với giải pháp “Kết cấu khối chân đến giàn dầu giếng 3 chân phục vụ khai thác các cấu tạo nhỏ, mỏ cận biên”; (2) Xí nghiệp cơ điện, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro với giải pháp “Hoán cải hệ thống điều khiển và báo tải, báo góc cho các cẩu Demag của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro”; (3) Công ty TNHH Tứ Hải với giải pháp “Tận dụng nguồn phế thải dư thừa từ nguyên liệu trong sản xuất, xương cá đục để chế biến sản phẩm xuất khẩu đạt giá trị cao”; (4) Trường Mầm non Hương sen TP Vũng Tàu với giải pháp “Ngôi nhà Baby kỳ diệu”; (5) Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế dầu khí biển, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro với giải pháp “Hoàn thiện quy trình công nghệ gia cường thành hệ bằng vật liệu ổn định thành giếng giúp ổn định thành giếng và giảm hiện tượng mất dung dịch khoan”; (6) Xí nghiệp Khoan và sửa giếng, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro với giải pháp “Nghiên cứu, chế tạo đầu mối ren trái để thi công thả ống chống lửng 5-1/2 trong ống chống 7 cho các giếng khoan”.

 

Ban Tổ chức trao Bằng khen cho nhóm tác giả đạt giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ XII năm 2022-2023

 

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giấy chứng nhận và giấy khen cho 59 giải pháp đạt giải và các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, vận động, tổ chức Hội thi.

 

Ban Tổ chức trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, vận động và tổ chức Hội thi

 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trương Thành Công - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XII đã thu hút đông đảo sự quan tâm, tham gia của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, qua đó đã khuyến khích các tầng lớp nhân dân nghiên cứu, phát huy sáng kiến, ứng dụng kỹ thuật vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Đây là hội thi tiếp nối định kỳ 02 năm 1 lần, nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của quần chúng nhân dân, của các nhà khoa học và công nghệ để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hội thi là nơi hội tụ các tài năng của mọi lứa tuổi, mọi thành phần kinh tế ở các lĩnh vực hoạt động nghiên cứu và sản xuất, góp phần đưa những sáng tạo có giá trị về kinh tế và ý nghĩa về xã hội phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ XIII, năm 2024-2025.

 

Đại biểu chụp hình lưu niệm

 

 

 

Nguồn: Tuệ Minh

Số lượt đọc: 1511

Về trang trước Về đầu trang