Tin KHCN trong tỉnh
41 sản phẩm đoạt giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng (03/11/2023)
-   +   A-   A+   In  

Sáng 3/11, Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật, Sở GD-ĐT, Sở KH-CN, Tỉnh đoàn, Đài PT-TH tỉnh phối hợp tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ X năm 2022-2023.

Ban tổ chức trao Giấy khen cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Cuộc thi được phát động với 5 lĩnh vực, gồm: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Ban tổ chức đã nhận được 96 sản phẩm dự thi. Trong đó, khối TH có 26 sản phẩm; khối THCS có 46 sản phẩm; khối THPT 24 sản phẩm. Phân theo từng địa phương, TP.Vũng Tàu có 22 sản phẩm, TP.Bà Rịa - 9 sản phẩm, huyện Châu Đức - 10 sản phẩm, TX.Phú Mỹ - 2 sản phẩm, huyện Xuyên Mộc - 11 sản phẩm, huyện Đất Đỏ - 23 sản phẩm, huyện Long Điền - 18 sản phẩm, huyện Côn Đảo - 1 sản phẩm.

Các cơ sở giáo dục có nhiều sản phẩm tham gia dự thi là: Trường THCS Nguyễn An Ninh, THPT Vũng Tàu (TP.Vũng Tàu), Trường THCS Văn Lương (huyện Long Điền), Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Tại cuộc thi năm nay, có 3 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc đoạt giải Nhất.

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi lựa chọn được 41 sản phẩm xuất sắc nhất để trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 11 giải Ba, 21 giải Khuyến khích. Trong đó, khối TH có 11 giải, THCS 22 giải, THPT 8 giải.

Ban tổ chức Cuộc thi cũng đã chọn 25 sản phẩm đoạt giải cao của tỉnh tham dự Cuộc thi toàn quốc lần thứ 17. Sản phẩm "Thiết bị giám sát, điều khiển và cảnh báo nồng độ các khí độc trong hầm cá của tàu, ghe" của nhóm tác giả Lê Thành Đạt, Phạm Bùi Thanh Sang - Trường THPT Trần Văn Quan (huyện Long Điền) đạt giải Ba toàn quốc.

Sản phẩm "Thiết bị giám sát, điều khiển và cảnh báo nồng độ các khí độc trong hầm cá của tàu, ghe" của nhóm tác giả Lê Thành Đạt, Phạm Bùi Thanh Sang - Trường THPT Trần Văn Quan (huyện Long Điền) đạt giải Ba toàn quốc.

10 cá nhân và 10 tập thể được khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác tuyên truyền và phổ biến cuộc thi.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Giấy khen cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải; khen thưởng 10 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyên truyền và phổ biến cuộc thi; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi… Đồng thời, Ban tổ chức cũng phát động cuộc thi năm 2023-2024.

Nguồn: baobariavungtau.com.vn

Số lượt đọc: 1287

Về trang trước Về đầu trang