Tin KHCN trong tỉnh
Toàn tỉnh có 556 cơ sở nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (08/11/2023)
-   +   A-   A+   In  

Tin từ Sở NN-PTNT cho biết, tính đến hết tháng 10/2023, toàn tỉnh có 556 cơ sở sản xuất ứng dụng công nghệ cao trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản.

Chăm sóc rau trồng trong nhà màng của gia đình bà Lương Thị Cẩm, xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ.

Cụ thể, có 401 cơ sở sản xuất trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, vùng sản xuất tập trung tại Châu Đức, Đất Đỏ, Phú Mỹ, Xuyên Mộc với diện tích 4.919,4ha, trong đó diện tích đang sản xuất 4.917,2ha. Trong chăn nuôi, có 132 trang trại hoạt động chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao. Trong lĩnh vực thủy sản, có 23 cơ sở nuôi thủy sản thương phẩm và sản xuất giống thủy sản ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích khoảng 429,3ha.

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp, mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao giúp các cơ sở chủ động được mùa vụ, tăng số vụ sản xuất trong năm, kiểm soát được dịch hại, vật tư nông nghiệp đầu vào, chất lượng sản phẩm đạt một số tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, VietGAP,… Đồng thời sản xuất có ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm góp phần tăng giá trị sản xuất so với sản xuất thông thường.

Hiện nay, tỉnh đã công nhận DN nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đối với Công ty TNHH Trang Linh, hỗ trợ 9 mô hình, dự án liên kết cấp tỉnh và 16 dự án, kế hoạch liên kết cấp huyện theo Nghị quyết số 21/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh tính đến cuối năm 2023.

Nguồn: baobariavungtau.com.vn

Số lượt đọc: 1486

Về trang trước Về đầu trang