Thông tin chỉ đạo điều hành
Kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 trên địa bàn tỉnh (23/10/2023)
-   +   A-   A+   In  
 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Theo Kế hoạch, Tháng hành động sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2023 đến ngày 15/12/2023; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan chủ trì triển khai thực hiện các nội dung sau:

- Hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 tại các đơn vị, địa phương.

- Phối hợp với các địa phương tổ chức chiến dịch truyền thông hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới năm 2023” tại các địa phương, thông qua các hoạt động như: Lễ phát động Tháng hành động, diễu hành;

- Tăng cường tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng tại tỉnh và địa phương bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng và tình hình thực tế như: tuyên truyền trên hệ thống Đài Phát thanh, truyền hình tỉnh, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu; Đài Truyền thanh tại các địa phương; hệ thống thông tin cơ sở ở các xã, phường, thị trấn; các trang thông tin điện tử, báo điện tử và các mạng xã hội,...

- Tổ chức các diễn đàn, đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2023; tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Tổ chức các cuộc thi về chủ đề bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới (thi tìm hiểu pháp luật, sáng tác, sân khấu hóa, hội diễn tuyên truyền viên giỏi), giao lưu văn nghệ, thể thao...; tổ chức hoạt động hỗ trợ các nạn nhân là phụ nữ, trẻ em bị bạo lực trên cơ sở giới; biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới và công tác triển khai Tháng hành động năm 2023.

- Tăng cường thực hiện số hóa trong truyền thông, thông qua mạng xã hội (facebook, fanpage, zalo...) nhằm tiếp cận tới nhiều người dân hơn, đặc biệt là thanh niên, học sinh, sinh viên... để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái.

- Phát hành các sản phẩm truyền thông về các chính sách an sinh xã hội, vai trò của phụ nữ, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em (Treo băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tài liệu, sổ tay tuyên truyền).

- Đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán, bóc lột, hỗ trợ an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em và công tác triển khai Tháng hành động năm 2023.

- Tăng cường các hình thức kiểm tra về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong Tháng hành động. Xử lý nghiêm các vụ vi phạm về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và trong thực hiện các chính sách hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội.

- Gửi các tin, bài về hoạt động triển khai Tháng hành động tại cơ quan, đơn vị, địa phương để đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân các cấp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh và các cơ quan truyền thông báo, đài trên địa bàn tỉnh.

CÁC KHẨU HIỆU, THÔNG ĐIỆP TRUYỀN THÔNG CỦA THÁNG HÀNH ĐỘNG:

  1. Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023!
  2. Đầu tư cho bình đẳng giới là đầu tư cho tương lai.
  3. Bình đẳng giới là thước đo của sự văn minh, tiến bộ và công bằng xã hội.
  4. Tăng quyền năng cho phụ nữ là tăng vị thế của quốc gia.
  5. Giới tính không quyết định năng lực và trình độ.
  6. Nam, nữ bình đẳng, xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc.
  7. Chia sẻ việc nhà, gia đình hạnh phúc.
  8. Mọi hành vi bạo lực, xâm hại, quấy rối tình dục đối với phụ nữ và trẻ em là vi phạm pháp luật.
  9. Mọi hình thức bạo lực đều vi phạm pháp luật và bị xử lý nghiêm minh.
  10. Bình đẳng giới là chìa khóa để xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới.
  11. Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương.
  12. Hãy chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
  13. Hãy tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại, quấy rối tình dục phụ nữ và trẻ em.
  14. Hãy lên tiếng khi bị bạo lực.
  15. Hãy hành động vì cộng đồng bình đẳng, văn minh, an toàn và không bạo lực.
  16. Im lặng không phải là cách để bảo vệ bản thân và người bị xâm hại.
  17. Đồng tình với bạo lực là bạn đang cổ xúy cho hành vi sai trái!
  18. Không đổ lỗi cho người bị bạo lực!
  19. Hành động ngay hôm nay, bình đẳng giới trong tầm tay.

(Nguồn: Kế hoạch số 224/KH-UBND)

Xem nội dung kế hoạch

Nguồn: UBND tỉnh BR-VT

Số lượt đọc: 1317

Về trang trước Về đầu trang

TIN TỨC KHÁC
  • Triển khai chính sách hỗ trợ đăng ký bảo hộ đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu; đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (15/03/2024)
  • Ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 1217/QĐ-TTg ngày 20/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự (11/12/2023)
  • Thông báo thời gian xử phạt hành chính thông qua ghi nhận của hệ thống giao thông, thông minh giám sát tự động bằng camera trên tuyến Quốc lộ 55,56 (09/11/2023)
  • Kế hoạch Truyền thông nâng cao Chỉ số Quản trị môi trường trong Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) (01/11/2023)
  • Lãnh đạo, chỉ đạo về Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029 (26/10/2023)
  • Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (17/10/2023)
  • Triển khai hoạt động tuyên truyền thành tựu bảo đảm quyền con người nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Nhân quyền thế giới (10/12/1948 - 10/12/2023) (06/10/2023)
  • Kế hoạch Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (03/10/2023)
  • Kế hoạch Triển khai thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024 (03/10/2023)
  • Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về công tác gia đình,bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình (26/09/2023)