Hợp tác quốc tế
Việt Nam và Bra-xin tăng cường thúc đẩy hợp tác khoa học và công nghệ (26/09/2023)
-   +   A-   A+   In  

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bra-xin của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (MOST) đã có buổi làm việc với Bộ Khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo Bra-xin (MCTI) vào sáng ngày 25/9/2023.

Tiếp đón đoàn tại trụ sở Bộ MCTI, Bộ trưởng Luciana Santos đã đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là nhờ sự quan tâm chỉ đạo xuyên suốt của nguyên thủ cả hai quốc gia trong các chuyến thăm chính thức kể từ năm 2008.

Bà Santos cho biết, MCTI và MOST có nhiều điểm tương đồng trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, đồng thời có cũng nhiều mối quan tâm chung trong bối cảnh toàn cầu đang có sự biến chuyển sâu sắc. Bà hy vọng hai bên sẽ sớm trao đổi và thống nhất về các nội dung hợp tác cụ thể theo Hiệp định hợp tác về khoa học và công nghệ đã ký kết.

Thứ trưởng Bùi Thế Duy cảm ơn Bộ trưởng Luciana Santos đã dành thời gian tiếp đón đoàn và cho biết, Việt Nam và Bra-xin là hai nước đang có tốc độ phát triển tốt trong khu vực Đông Nam Á và Mỹ Latin. Việc hai bên cùng phối hợp sẽ giúp chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực trong quá trình giải quyết các thách thức của nền kinh tế. 

Hai bên thống nhất cử các đầu mối để triển khai các hoạt động trong thời gian tới, trong đó các lĩnh vực tiềm năng cho hợp tác khoa học và công nghệ bao gồm: chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, khởi nghiệp sáng tạo, biến đổi khí hậu, nông nghiệp và khoa học xã hội - nhân văn.

 

Nguồn: truyenthongkhoahoc.vn

Số lượt đọc: 1455

Về trang trước Về đầu trang