Hợp tác quốc tế
Việt Nam và Canada thúc đẩy hợp tác khoa học-công nghệ (21/09/2023)
-   +   A-   A+   In  
Trong chuyến thăm làm việc tại Canada, từ ngày 18 đến 19/9, đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương đã có cuộc làm việc với Trung tâm đổi mới sáng tạo MaRS của Canada, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo lớn nhất khu vực Bắc Mỹ.

Nhằm mở rộng hợp tác nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm với Trung tâm MaRS, cũng như với các cơ quan hoạch định chính sách và quản lý bang Ontario của Canada, trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và thông tin đối ngoại, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới và chuyển đổi số, chuyến thăm góp phần tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Canada, nhất là về khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin về một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban Tuyên giáo Trung ương và nhấn mạnh chuyến thăm làm việc của đoàn tại Canada góp phần làm phong phú kinh nghiệm thực tiễn, thúc đẩy xây dựng chính sách phát triển khoa học-công nghệ ở Việt Nam đạt hiệu quả cao hơn.

Giám đốc điều hành Trung tâm MaRS, ông Yung Wu đã giới thiệu với đoàn về các hoạt động của Trung tâm nhằm kết nối, tập hợp và hỗ trợ hàng nghìn công ty khoa học-công nghệ của Canada, cũng như cung cấp nguồn lực phù hợp trong các giai đoạn phát triển, từ khởi nghiệp tới mở rộng quy mô của các doanh nghiệp này.

Hợp tác khoa học-công nghệ là một trong những lĩnh vực ưu tiên được nêu trong Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Canada năm 2017. Chính phủ Canada đã hỗ trợ nhiều dự án nâng cao tiềm lực nghiên cứu chính sách, năng lực nghiên cứu khoa học ở Việt Nam.

 

Nguồn: nhandan.vn

Số lượt đọc: 888

Về trang trước Về đầu trang