Tin KHCN trong tỉnh
Họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh (31/05/2023)
-   +   A-   A+   In  
Chiều ngày (30/5), Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đã tổ chức họp để đánh giá kết quả triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KHCN) đối với các đề tài nghiên cứu, dự án sản xuất thử nghiệm năm 2022 và xác định kế hoạch, nhiệm vụ KHCN năm 2023. Ông Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

IMG_0411.JPG
 

Theo báo cáo của Sở KHCN, trong năm 2022, công tác nghiên cứu, ứng dụng KHCN đã được đẩy mạnh theo hướng triển khai các đề tài, dự án KHCN theo đơn đặt hàng, đồng thời gắn với nhu cầu thực tiễn của các ngành, lĩnh vực; đặc biệt là các lĩnh vực mũi nhọn, ưu tiên phát triển của tỉnh (công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao) và công cuộc chuyển đổi số.

Đến nay, Hội đồng tư vấn KHCN đã hoàn tất quá trình tuyển chọn, thẩm định hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện 06 đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm năm 2022. Trong đó có 4/6 đề tài, dự án đạt yêu cầu triển khai, đó là: (1) Nghiên cứu và đề xuất giải pháp phát triển sản phẩm du lịch ban đêm phục vụ cho khách du lịch tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; (2) Dự án: Xây dựng mô hình xử lý trước thu hoạch và bảo quản nhãn xuồng cơm vàng sau thu hoạch tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; (3) Đề tài: Nghiên cứu sinh sản nhân tạo ốc Đụn Cái (Tectus niloticus) ở Vườn quốc gia Côn Đảo; (4) Đề tài: Nghiên cứu giải pháp sử dụng vật chất nạo vét từ các cửa sông, cảng biển làm vật liệu san lấp công trình trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại cuộc họp, Sở KHCN cũng đã đề xuất danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ dự kiến triển khai trong năm 2023 gồm 12 đề tài, dự án thuộc các lĩnh vực: tài nguyên và môi trường; nông nghiệp công nghệ cao; giáo dục; quốc phòng…

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng, ông Đặng Minh Thông đề nghị các sở, ngành liên quan cần tiếp tục rà soát lại tên gọi và sự cần thiết của đề tài; đồng thời bổ sung mục đích, mục tiêu khi triển khai thực hiện đề tài nhằm đảm bảo tính ứng dụng thực tiễn cao.

Nguồn: baria-vungtau.gov.vn

Số lượt đọc: 3289

Về trang trước Về đầu trang